Nền tảng thương mại điện tử là gì? Tại sao sử dụng?

Nền tảng thương mại điện tử là một ứng dụng phần mềm cho phép chủ doanh nghiệp quản lý hoạt động bán hàng trực tuyến của họ. Có nhiều nhà cung cấp trên thị trường cung cấp nền tảng thương mại điện tử khác nhau phù hợp với doanh nghiệp của họ. Mỗi nền tảng đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, mọi người đã chọn một nền tảng tùy theo yêu cầu của họ.

Nền tảng thương mại điện tử là gì

Vì sao nên sử dụng nền tảng thương mại điện tử?

Điều hành một cửa hàng trực tuyến là một công việc phức tạp đòi hỏi nhiều quy trình, từ việc xây dựng một trang web đến chấp nhận thanh toán và quản lý cổ phiếu. Các giải pháp phần mềm cho phép bạn quản lý tất cả các quy trình này và giảm bớt sự đau đầu khi xử lý từng khía cạnh riêng lẻ.

Nền tảng thương mại điện tử có tất cả các thành phần bạn cần để vận hành và phát triển doanh nghiệp trực tuyến của mình mà không làm phức tạp các hoạt động hàng ngày của bạn. Sử dụng phần mềm Thương mại điện tử rẻ hơn so với việc tạo phần mềm từ đầu và thoải mái hơn so với việc sử dụng nhiều plugin.

Xây dựng phần mềm thương mại điện tử tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình mua hàng cho khách hàng của bạn, ngăn ngừa lỗi hệ thống, sự cố kỹ thuật và giúp bạn khắc phục sự cố bất cứ khi nào chúng xuất hiện. Vì vậy, bạn có thể dành ít thời gian hơn để giúp khách hàng mua sắm và tập trung vào việc cải thiện quy trình bán hàng và tăng doanh thu của mình.

Tất cả những tính năng này làm cho phần mềm thương mại điện tử đáng để bạn đầu tư. Hãy cùng đi vào chi tiết và khám phá các tính năng bạn nên tìm khi chọn giải pháp Thương mại điện tử tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Những điều cần xem xét khi chọn nền tảng thương mại điện tử

Số lượng nhà bán lẻ trực tuyến trên thế giới lên tới 7,1 triệu và tiếp tục tăng. Không có gì ngạc nhiên khi thị trường cung cấp nhiều phần mềm thương mại điện tử tuyệt vời. Tìm ra giải pháp để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp bạn có thể là một công việc khó khăn. Để chọn dịch vụ tốt nhất, hãy đánh giá các khía cạnh sau của bất kỳ phần mềm thương mại điện tử nào mà bạn xem xét.

Giao diện

Một giao diện trực quan thân thiện với người dùng để tạo cửa hàng trực tuyến là điều bắt buộc đối với bất kỳ nền tảng thương mại điện tử nào. Tuy nhiên, bạn có thể lúng túng với việc xây dựng một trang web trên một số giải pháp. Một số người trong số họ có thể yêu cầu các kỹ năng kỹ thuật, chẳng hạn như kiến ​​thức HTML hoặc kinh nghiệm WordPress.

Để tìm ra nền tảng tốt nhất và thuận tiện nhất cho bạn, hãy thử nghiệm một số nền tảng và chọn nền tảng bạn thích nhất. Tìm kiếm một nền tảng cho phép bạn tạo không chỉ các trang sản phẩm mà còn cả các bài đăng trên blog. Tính năng này có thể hữu ích khi bạn quyết định có được khách hàng mới bằng tiếp thị nội dung hoặc cải thiện kết quả tìm kiếm trang web của bạn với một loạt các bài viết được tối ưu hóa SEO.

Giao diện nền tảng thương mại điện tử

Tùy chọn thiết kế

Hầu hết các nền tảng thương mại điện tử đều cung cấp vô số thiết kế và chủ đề sẵn sàng sử dụng để bạn có thể tạo giao diện cửa hàng trực tuyến của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng. Chú ý đến số lượng mẫu miễn phí và trả phí mà giải pháp của bạn cung cấp. Tìm kiếm các thiết kế bổ sung trong cộng đồng của nền tảng. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Mặt khác, bạn có thể có tầm nhìn về cửa hàng trong tương lai của mình hoặc phát triển nó khi thời gian trôi qua. Trong trường hợp này, hãy khám phá các cơ hội tùy chỉnh thiết kế mà phần mềm thương mại điện tử của bạn cung cấp. Quyết định tốt nhất là tìm một nền tảng cung cấp sự cân bằng hoàn hảo giữa tự do thiết kế và nhiều mẫu được tạo sẵn.

Hệ thống quản lý cửa hàng

Hệ thống quản lý là cốt lõi của mọi trang web Thương mại điện tử, vì chúng phân biệt các cửa hàng trực tuyến với bất kỳ loại trang web nào khác. Để vận hành cửa hàng của mình, bạn cần ba khuôn khổ:

Hệ thống quản lý sản phẩm cho phép quản trị viên tải sản phẩm lên trang web của bạn và quản lý danh sách. Giải pháp chất lượng sẽ cho phép tải lên hàng loạt, phân loại và lập bản đồ sản phẩm, thiết lập bộ lọc danh mục động như sắp xếp, phạm vi giá, màu sắc, kích thước, v.v.

Nền tảng thương mại điện tử giúp quản lý của hàng

Hệ thống quản lý đơn hàng hạch toán xử lý đơn hàng của khách hàng. Để thực hiện tác vụ này với tốc độ nhanh, nó phải bao gồm theo dõi đơn hàng, thông báo qua email và API dịch vụ vận chuyển.

Hệ thống quản lý hoàn trả cho phép bạn quan tâm đến chính sách hoàn trả của mình. Nó phải bao gồm các quy tắc và loại trả lại, đặt và phê duyệt các yêu cầu, in hóa đơn, cập nhật trạng thái, v.v.

Nền tảng thương mại điện tử của bạn có thể cung cấp các hệ thống này như một phần của gói tiêu chuẩn hoặc cho phép tích hợp với các dịch vụ cung cấp chúng.

Xử lý thanh toán

Bạn không thể kinh doanh mà không chấp nhận các khoản thanh toán, và nó không đơn giản như người ta vẫn tưởng. Bạn nên xem xét các đơn vị tiền tệ mà bạn kinh doanh, phương thức thanh toán mà khách hàng của bạn thích, hệ thống thuế và hơn thế nữa.

Khó khăn chính ở đây là cổng thanh toán mà phần mềm thương mại điện tử của bạn sử dụng. Cổng thanh toán là một bộ xử lý chuyển tiền từ tài khoản của khách hàng sang tài khoản của riêng bạn. Thành phần này thường giới hạn các phương thức thanh toán và xác định đơn vị tiền tệ mà dịch vụ của bạn có thể cung cấp.

Vì vậy, hãy xác định các tùy chọn thanh toán mà phần mềm thương mại điện tử của bạn hỗ trợ ngay lập tức. Bạn cũng có thể tìm hiểu dịch vụ của bên thứ ba nào bạn có thể tích hợp với phần mềm của mình để mở rộng cơ hội.

Nền tảng thương mại điện tử xử lý thanh toán

Bảo vệ

Bạn nên bảo vệ dữ liệu khách hàng của mình bằng mọi giá. Việc vi phạm và rò rỉ dữ liệu sẽ có những tác động nghiêm trọng đến doanh nghiệp của bạn. Do đó, điều quan trọng là phải đảm bảo phần mềm thương mại điện tử của bạn cung cấp các tùy chọn bảo mật phù hợp.

Để giữ cho các giao dịch của bạn được bảo vệ, hãy đảm bảo phần mềm thương mại điện tử của bạn đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật PCI - một bộ 12 yêu cầu đối với các trang web hoạt động với thông tin thanh toán. Một khía cạnh khác của một trang web an toàn là chứng chỉ SSL của nó. Chúng là một loại tệp cho phép trình duyệt xử lý các giao dịch nhạy cảm một cách an toàn.

Các tính năng được liệt kê ở trên là cơ sở mà nền tảng thương mại điện tử của bạn nên cung cấp hoặc cho phép bạn tích hợp một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều giải pháp đi xa hơn và cung cấp các tùy chọn bổ sung, chẳng hạn như bảo vệ khỏi gian lận và các cuộc tấn công DDoS.

Đọc thêm: Dịch vụ thiết kế app thương mại điện tử

Ủng hộ

Điều hành một cửa hàng trực tuyến, bạn chắc chắn sẽ phải đối mặt với các vấn đề kỹ thuật. Cho dù bạn cố gắng giảm thiểu chúng đến đâu, chúng sẽ xuất hiện vào một thời điểm nào đó. Hỗ trợ từ phần mềm thương mại điện tử có thể giúp bạn khắc phục những sự cố này ngay lập tức và giảm thời gian chết.

Khi khám phá sự hỗ trợ mà nhà cung cấp của bạn cung cấp, hãy bắt đầu với bất kỳ tài liệu nào có sẵn trên trang web của họ. Một thư viện phong phú các Câu hỏi thường gặp, cách thực hiện và hướng dẫn sẽ hướng dẫn bạn qua các vấn đề chính mà không cần mất thời gian liên hệ với thành viên nhóm hỗ trợ. Một chỉ báo khác về sự hỗ trợ tốt là sự hiện diện của các diễn đàn hoặc khu vực hỏi đáp, nơi bạn có thể yêu cầu lời khuyên từ những người dùng khác.

Cuối cùng, hãy tìm hiểu thêm về cách liên hệ với nhóm hỗ trợ. Xem những kênh nào mà phần mềm thương mại điện tử của bạn cung cấp để tiếp cận các chuyên gia và họ giải quyết câu hỏi nhanh như thế nào. Bạn cũng có thể duyệt qua các bài đánh giá trên các trang web của bên thứ ba để tìm hiểu xem dịch vụ của bạn thực sự giải quyết các vấn đề của khách hàng như thế nào.

Cơ hội thăng tiến

Phần lớn các phần mềm thương mại điện tử cung cấp các tùy chọn khác nhau để quảng bá cửa hàng trực tuyến của bạn. Nhiều giải pháp trong số này nằm ngoài gói tiêu chuẩn mà dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn cần tìm ra giải pháp nào trong số chúng sẽ phù hợp với chiến lược tiếp thị Thương mại điện tử của mình.

Điểm chính cần xem xét ở đây là SEO , vì 70% nhà tiếp thị tin rằng nó là một kênh mua lại hiệu quả hơn PPC . Chú ý đến các phần mềm thương mại điện tử thân thiện với SEO. Họ sẽ cho phép bạn sử dụng tên miền, thêm blog của bạn và thu thập đánh giá của khách hàng.

Hãy nhớ xu hướng SEO số một - tối ưu hóa thiết bị di động. Vì hơn một nửa lưu lượng truy cập internet đến từ thiết bị di động, nền tảng thương mại điện tử nên cung cấp cho cửa hàng web của bạn phiên bản di động hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Hợp nhất dữ liệu

Nếu bạn không thể đo lường hiệu suất của cửa hàng trực tuyến của mình, bạn không thể quản lý nó. Tính toán kết quả của bạn là cách duy nhất để thực hiện những thay đổi kịp thời và tinh chỉnh kết quả kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, việc sử dụng một loạt các công cụ để phân tích có thể phức tạp và tốn thời gian.

Đảm bảo phần mềm thương mại điện tử của bạn cho phép bạn thu thập và lưu trữ dữ liệu hoặc hỗ trợ tích hợp với các dịch vụ phân tích. Khó khăn để hiểu những chỉ số để theo dõi? Thực hiện theo hướng dẫn của chúng tôi về các chỉ số thành công của khách hàng mà bạn cần theo dõi để đảm bảo doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt.

Các thông số này có thể trở nên không đủ khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Do đó, hãy chú ý đến khả năng mở rộng phần mềm thương mại điện tử của bạn. Một tính năng khác cần tìm là tính linh hoạt - nó thường có ở dạng tích hợp với các dịch vụ của bên thứ ba. Đảm bảo rằng giải pháp của bạn hỗ trợ tích hợp với CRM, CMS, phần mềm tự động hóa tiếp thị phổ biến , v.v.

Chúng tôi đã giải nén một vài thành phần của phần mềm thương mại điện tử chất lượng cao. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp phù hợp, hãy đọc tiếp - phân tích của chúng tôi về năm dịch vụ phổ biến đang chờ đợi bạn.

Kết luận

Việc lựa chọn một nền tảng thương mại điện tử có thể khiến bạn choáng ngợp. Có thể có những nhà cung cấp cung cấp các tùy chọn mã nguồn mở và trả phí. Dựa trên yêu cầu kinh doanh, chủ doanh nghiệp cần khôn ngoan lựa chọn phần mềm thương mại điện tử với các tính năng phù hợp.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã cung cấp một số thông tin chi tiết về nền tảng thương mại điện tử và tất cả những thứ cần nhập mà chúng tôi cần kiểm tra nếu chúng tôi định tạo một cửa hàng trực tuyến.

Đọc thêm:

Các mô hình thương mại điện tử

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 3 Phần mềm thiết kế ảnh vector hàng đầu

Hướng dẫn cài đặt và cách sử dụng Bluestacks 4