Giá phần mềm quản lý nhà hàng là bao nhiêu?
Những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá phần mềm quản lý nhàhàng? Bảng phân tích chi phí phần cứng trả trước và chi phí phần mềm định kỳ.
Một hệ thống POS nhà hàng là hệ thống thần kinh trung ương của
nhà hàng của bạn. Nó mang các thông điệp và thông tin quan trọng từ người đứng
đầu (đội ngũ lãnh đạo) đến trái tim (nhân viên của bạn) và xuyên suốt phần còn
lại của cơ thể (nhà hàng của bạn nói chung và khách của bạn).
Lựa chọn hệ thống POS nhà hàng nào để đầu tư là một quyết định
lớn, một quyết định bao gồm rất nhiều nghiên cứu và trình diễn với các nhà cung
cấp khác nhau. Bạn cần xem xét phần mềm POS tốt nhất ngoài phần cứng POS. Và đó
không phải là nhiệm vụ dễ dàng.
Đôi khi, ngay cả khi đã dành nhiều thời gian quý báu để tìm
kiếm hệ thống tốt nhất có thể, các chủ nhà hàng cuối cùng vẫn mắc sai lầm khi
chỉ dựa vào quyết định cuối cùng của họ về chi phí. Điều này thường khiến họ chọn
đề xuất định giá ít tốn kém nhất. Thay vào đó, khi phân tích chi phí của một hệ
thống POS, điều quan trọng là phải tập trung vào cách các chi phí khác nhau sẽ
chuyển thành giá trị cho doanh nghiệp của bạn.
Vì vậy, đây là câu hỏi thực sự: Các thành phần khác nhau của
hệ thống POS nhà hàng là gì, chúng thường có giá bao nhiêu và chúng sẽ cải thiện
hoạt động nhà hàng của bạn như thế nào? Dưới đây là câu trả lời cho các câu hỏi
của chủ nhà hàng về giá phần mềm quản lý nhà hàng.
Phần mềm quản lý nhà hàng làm gì?
Chức năng cơ bản của hệ thống điểm bán hàng nhà hàng là tạo
điều kiện thuận lợi cho khách hàng đặt hàng và chấp nhận thanh toán. Tuy nhiên,
với sự ra đời của công nghệ mới, các hệ thống POS ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn
về khả năng của chúng.
Cùng với việc gửi đơn đặt hàng của khách đến máy chủ đến nhà bếp, các hệ thống điểm bán hàng nhà hàng hiện đại thường cung cấp cho người dùng các tính năng sau:
- Phân tích & Báo cáo
- Theo dõi hàng tồn kho
- Quản lý thực đơn
- Quản lý nhân viên / lao động (đồng hồ thời gian, theo dõi giờ làm việc và theo dõi thu nhập)
- CRM (Quản lý quan hệ khách hàng)
- Quản lý Chương trình Phần thưởng / Khách hàng thân thiết
- Đặt hàng và giao hàng trực tuyến
- Dịch vụ bên bàn và thanh toán
Giá phần mềm quản lý nhà hàng là bao nhiêu?
Giá phần mềm quản lý nhà hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, do đó chúng tôi không thể đưa ra một mức giá cụ thể. Và có thể phụ thuộc vào:
- Phần cứng: Điều này bao gồm bộ định tuyến, thiết bị đầu cuối, ki-ốt, thiết bị cầm tay, đầu đọc thẻ, hệ thống hiển thị nhà bếp, máy in và màn hình hướng ra khách.
- Phần mềm: Điều này bao gồm ngăn xếp công nghệ hoặc nền tảng với các tính năng như khả năng đặt hàng, xử lý thanh toán cũng như phân tích và báo cáo.
- Các tính năng bổ sung: Điều này bao gồm tích hợp phần mềm, chương trình thẻ quà tặng, đặt hàng và giao hàng trực tuyến, quản lý bảng lương / nhóm và lưu trữ chương trình khách hàng thân thiết / phần thưởng.
Có nhiều loại hệ thống và cấu trúc định giá khác nhau. Đắt hơn không phải lúc nào cũng có nghĩa là một hệ thống tốt hơn và ít tốn kém hơn không nhất thiết có nghĩa là giá trị tốt hơn.
Với mỗi hệ thống này đều có phần cứng và khả năng khác nhau
của các hãng khác nhau, bao gồm phần cứng, phần mềm và các tính năng bổ sung.
Do đó, bạn không thể so sánh báo giá từ các nhà cung cấp POS khác nhau như táo
với táo.
Đọc thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng
Chi phí thiết bị phần mềm quản lý nhà hàng là bao nhiêu?
Dưới đây là phân tích toàn diện về chi phí phần cứng POS mà
bạn có thể gặp phải.
1. Phần cứng POS
Chi phí phần cứng POS khác nhau tùy thuộc vào loại hệ thống
bạn đang tìm mua cho nhà hàng của mình. Hai loại hệ thống điểm bán hàng chính của
nhà hàng là:
- Hệ thống dựa trên đám mây: Những hệ thống này còn được gọi là Hệ thống phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) hoặc dựa trên web, hệ thống POS dựa trên đám mây. Các hệ thống này lưu trữ dữ liệu trên các máy chủ từ xa và cung cấp cho người dùng khả năng truy cập dữ liệu đã nói ở bất kỳ đâu họ có kết nối internet.
- Hệ thống kế thừa: Hệ thống kế thừa - đôi khi được gọi là hệ thống POS truyền thống - lưu trữ dữ liệu trên các máy chủ cục bộ (trong nhà hàng của bạn) và chạy trên một mạng nội bộ khép kín.
Thay vì xem xét tổng phí cho phần cứng, thay vào đó hãy tập
trung vào chi phí của từng mục hàng. Đặt những câu hỏi như:
- Chi phí của hệ thống POS cầm tay và thiết bị đầu cuối tại quầy so sánh như thế nào?
- Đầu đọc thẻ tín dụng, máy in hóa đơn, ngăn kéo đựng tiền, giá đỡ và hộp đựng có được bao gồm trong một gói chi phí không? Hay mỗi mục bổ sung là một khoản phí bổ sung?
2. Phần mềm POS
Phần mềm là một yếu tố khác biệt rất lớn khi nói đến việc mua một hệ thống điểm bán hàng của nhà hàng. Và nó cũng là yếu tố quyết định giá phần mềm quản lý nhà hàng.
Trong một nhà hàng, cần phải có phần cứng POS bền và đáng tin cậy. Nhưng nếu phần mềm cung cấp năng lượng cho khái niệm của bạn không nhanh như chớp, chức năng mạnh mẽ và luôn cải tiến và cập nhật, thì nó không đáng để bạn bỏ tiền ra.
Các hệ thống POS dựa trên đám mây thường có phí phần mềm hàng tháng hoặc hàng năm và phí này khác nhau đáng kể giữa các nhà cung cấp. Khi bạn đang cố gắng đánh giá xem giá phần mềm sẽ chuyển thành giá trị như thế nào đối với nhà hàng của bạn, bạn cần phải nhìn xa hơn giá niêm yết. Dưới đây là một số câu hỏi đáng xem xét và hỏi bất kỳ nhà cung cấp nào bạn đang đánh giá:
- Đăng ký phần mềm có bao gồm hỗ trợ qua điện thoại và email tại Việt Nam không?
- Nó có bao gồm các bản cập nhật miễn phí và các bản phát hành tính năng không?
- Các bản nâng cấp phần mềm được phát hành bao lâu một lần?
Hầu hết các chủ nhà hàng sẽ đồng ý rằng nên trả nhiều hơn một chút mỗi tháng để đảm bảo rằng:
- Bạn và nhân viên của bạn có thể được hỗ trợ khi bạn cần.
- Bạn sẽ luôn có sẵn phần mềm cập nhật nhất.
3. Tính năng POS bổ sung
Mục đích cơ bản của hệ thống POS nhà hàng là tạo điều kiện thuận lợi cho việc đặt hàng và chấp nhận thanh toán từ khách hàng. Nhưng hầu hết (nếu không phải tất cả) chủ nhà hàng đang tìm cách đầu tư vào một hệ thống còn hơn thế nữa.
Theo một cách nào đó, điều này tương tự như mục đích đằng sau nhà hàng: Chức năng cơ bản của nhà hàng là cung cấp thức ăn cho mọi người, nhưng bạn và nhân viên của bạn còn làm được nhiều hơn thế bằng cách tạo ra những trải nghiệm ăn uống thú vị, đáng nhớ.
Các hệ thống POS nhà hàng hiện đại tốt nhất cung cấp cho khách hàng các tính năng bổ sung cho phép bạn đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Chúng có thể bao gồm:
- Tạo điều kiện đặt hàng trực tuyến
- Lưu trữ chương trình thẻ quà tặng
- Lưu trữ chương trình phần thưởng / khách hàng thân thiết
- Ủy quyền trước thẻ tín dụng
- Theo dõi và quản lý hàng tồn kho
- Giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
- Tích hợp với các nhà cung cấp phần mềm khác
- Chế độ ngoại tuyến
Các tính năng này được tích hợp vào trải nghiệm POS. Bằng
cách này, người dùng - cho dù họ là khách hàng hay nhân viên - đều có thể truy
cập và sử dụng các dịch vụ này bất cứ khi nào họ được kết nối với hệ thống.
Yếu tố giá phần mềm quản lý nhà hàng ảnh hưởng đến quyết định của bạn như thế nào?
Một hệ thống nhà hàng POS là một sự đầu tư kinh doanh quan trọng, và điều quan trọng là bạn phải đối xử với nó như vậy.
Chọn hệ thống dựa trên giá trị mà nó sẽ thêm vào nhà hàng của bạn. Nếu chất lượng của phần mềm, hỗ trợ và dịch vụ chứng minh được bản thân nó như một khoản đầu tư - không chỉ là một khoản chi phí kinh doanh bổ sung - thì nó sẽ xứng đáng.
Mục tiêu cuối cùng của bạn phải là tìm ra hệ thống và nhà
cung cấp sẽ giúp bạn cải thiện và củng cố hoạt động của mình, thu hút và phục vụ
nhiều khách hơn, đồng thời cải thiện trải nghiệm ăn uống của mọi khách hàng.
Vậy bạn đã trả lời được cho câu hỏi giá phần mềm quản lý nhà hàng là bao nhiêu chưa? Chắc chắn không thể rồi, vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, không thể định một mức giá cụ thể cho một phần mềm nào đó khi quá trình phát triển có thể bổ sung thêm những tính năng giao diện so với bạn đầu đã định giá.
Đọc thêm:
Nhận xét
Đăng nhận xét